CẢM NGHĨ KHI ĐỌC TÁC PHẨM “TRẬN CHIẾN TÌNH BÁO PHẢN TÌNH BÁO” CỦA TÁC GIẢ LIÊN THÀNH

Giáo Sư Nguyễn Ngọc Ẩn

Kỹ Sư Canh Nông VNCH

Nguyên Hiệu Trưởng Trường Nông, Lâm, Súc – Bà Rịa, Vũng Tàu

Là một Kỹ Sư Canh Nông, một nhà giáo, nhiệm sở cuối cùng của tôi trước ngày 30/4/1975 là Hiệu Trưởng trường Nông Lâm Súc Bà Rịa, Vũng Tàu, Nam Việt Nam. Nhà tôi, Bà Nguyễn Thị Quoi cũng là công chức cao cấp của chính phủ VNCH trong ngành Thú Y.

Lãnh vực của chúng tôi là lãnh vực giáo dục chứ không phải là lãnh vực quân sự hay tình báo. Sau 30/4/1975 Chúng tôi cũng như hằng trăm ngàn người Việt rời bỏ quê hương ra đi tỵ nạn Cộng sản. Đã bốn mươi hai năm trôi qua, những ẩn khúc của  lịch sử, về những đau thương, đọa đày của dân tộc, của Tổ Quốc điêu linh, theo thời gian, những ẩn khúc đó đã được giải tỏa, đã được giải mật, về cả hai mặt quân sự và chính trị, bởi những hồi ký, những tác phẩm của người những người đã tham dự trong cuộc chiến cả hai miền Nam, Bắc, Việt Nam và nhất là của Chính Phủ Hoa Kỳ.

Từ vụ phản loạn ngày 1/11/1963, đến tình hình chính trị rối loạn sau ngày 1/11/1963 kéo dài đến cuối năm 1973. Sau khi hòa đàm Paris được ký kết vào ngày 27/1/1973 chấm dứt chiến tranh Việt Nam bằng cách bức tử Việt Nam Cộng Hòa, để toàn dân cả hai miền Nam, Bắc, phải chấp nhận 30/4/1975 là Ngày Quốc Hận. Tất cả đã được giải mật.

Thế nhưng, cuộc chiến tranh Việt Nam từ 1955-1975, là cuộc chiến tranh phi quy ước, cuộc chiến tranh nổi dậy, nó phải có 3 mặt trận:

– Mặt trận Quân Sự.

– Mặt trận Chính Trị.

– Mặt trận Tình Báo.

Như tôi đã trình bày ở phần trên, hai mặt trận Quân Sự và Chính Trị đã được giải mật. Duy chỉ có mặt trận Tình Báo, phía Cộng Sản Việt Nam đã khoe khoang những chiến thắng lẫy lừng của họ trong lãnh vực tình báo.

Những điệp viên của họ gởi từ miền Bắc vào Nam bắt đầu từ khi Hiệp định Geneve 1954 chia đôi đất nước. Những điệp viên này theo cộng sản Hà Nội là loại tài giỏi còn hơn Điệp viên 007 của ngành điện ảnh Tây phương, hay là Tề Thiên Đại Thánh trong truyện cổ tích của nước Tàu.

Trong khi đó thì những viên chức, những giới chức cầm đầu ngành Tình Báo của VNCH vẫn im hơi lặng tiếng. . . tại sao?

Tại sao họ không lên tiếng để cho con cháu họ, cho thế hệ mai sau biết được đâu là thật, đâu là láo, là phỉnh gạt, dối trá. Đâu là niềm hãnh diện của người thắng, đâu là sự tủi nhụccủa kẻ thua trong mặt trận tình báo, và phản  tình báo giữ Việt Nam Cộng Hòa và Cộng sản Hà Nội.

May thay người bạn thân của chúng tôi, anh  Liên Thành, nguyên là Thiếu Tá, Trưởng ty Cảnh Sát ở Huế đã chuyển cho tôi bản thảo tác phầm “Trận Chiến Tình Báo, Phản Tình Báo, Giữa Việt Nam Cộng Hòa/CIA và Tình Báo Cộng sản Hà Nội” ngỏ ý hỏi tôi cho ý kiến, và nhân thể nhờ tôi dò giúp lỗi chính tả.

Sách dày trên 800 trang, tôi đã lọt vào mê hồn trận Tình Báo, Phản Tình báo giữa Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa và Cộng sản Hà Nội, hồi hộp và căng thẳng còn hơn xem phim điệp viên 007, hay đọc tiểu thuyết gián điệp Z-28 qua các màn đấu trí, các cuộc hành quân vây bắt điệp viên Cộng sản Hà Nội của các cơ quan Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa.

Trước đây vì sự im lặng của các giới chức tình báo VNCH, trước sự khoe khoang những chiến thắng “to hơn trời” của Cộng Sản Việt Nam đối với Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa, những nhân vật Điệp viên “siêu đẵng” với “đỉnh cao trí tuệ của Bác Hồ” đã bí mật hoạt động, tung hoành giữa lòng địch tại miền Nam, đem lại những chiến thắng lẫy lừng cho Tình Báo Hà Nội quả thật đã là một sự láo khoét, để che dấu sự thật. Đó là những thất bại nặng nề của tình báo Cộng sản Hà Nội khi đối dầu với các cơ quan tình báo VNCH.

Sự thật là tất cả bọn họ từ cấp cao nhất đến cấp thấp, điều bị  các cơ quan Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa bắt, bị giam giữ tại khám Chí Hòa hoặc tại Côn Đảo. Các tổ chức của bọn họ đều bị các cơ quan Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa phá vỡ.

Xin độc giả hãy nhìn vào kết quả những hoạt động của các cơ quan tình báoViệt Nam Cộng Hòa, đặc biệt là của Ngành Đặc Biệt tức Cảnh Sát Đặc Biệt  của Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa từ cấp Trung ương đến cấp Vùng, cấp Tỉnh, cấp Quận như sau:

Ba (3) Thiếu Tướng Tình báo cộng sản Hà Nội bị bắt giữ:

1/ Thiếu Trướng Trần Quốc Hương tức Mười Hương. Tổng Thanh Tra mạng lưới tình báo miền Nan Việt Nam

2/ Thiếu Tướng Vũ Ngọc Nhạ, Cụm Tình Báo Chiến Lược A-22

3/ Thiếu Tướng Thứ Trưởng Bộ Công An Chính phủ Cộng Sản Hà Nội là Tư Trọng. Tư Trọng bị giam giữ cho đến giờ chót ngày 30/4/1975 tại Trung Tâm Thẩm Vấn Quốc Gia [thuộc Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa].

4/ Ngoài ra Thiếu Tướng Tình Báo Phạm Xuân Ẩn [Cộng Sản Việt Nam gọi là Điệp Viên Hoàn Hào, X6] lại là điệp viên Nhị Trùng của cơ Quan Tình Báo Hoa Kỳ CIA. Tình báo VNCH đã phát hiện y từ lâu nhưng không bắt giữ vì y là nhị trùng của cơ quan tình báo bạn CIA.

5/ Đại Tá Lê Câu, Trưởng Lưới Tình Báo Miền Nam Việt Nam

6/ Đại Úy Tình Báo Cộng sản Trần Ngọc Hiền, Cụm Tình Báo chiến lược A-26.

7/ Điệp viên cộng sản Bùi Đình Đệ tức ông Sáu Già, Cụm tình báo Chiến Lược A-54.

8/ Điệp viên Cộng sản Trung Tá Hoàng Kim Loan, Cục Tình Báo Chiến Lược,  Thành ủy viên Thành Ủy Huế.

Ngoài ra Tình Báo Việt Nam cộng Hòa đã bắt giữ trên chín mươi ba ngàn, ba trăm sáu mươi hai  [93362] cán bộ tình báo, đặc công, trong đó có năm ngàn [5000]cán bộ tình báo được đưa từ Hà Nội xâm nhập VNCH theo làn sóng một triệu đồng bào di cư miền Bắc vào Nam, năm 1954 sau khi hiệp định Geneve ký kết chia đôi đất nước.

Tóm lại nhìn vào thành quả của các cơ quan tình báo VNCH, chúng ta thấy rằng kẻ chiến thắng trong trận chiến tình báo Quốc- Cộng, này chính là các cơ quan Tình Báo VNCH. Đặc biệt là Lực Lượng Cảnh Sát Đặc Biệt của Ngành Đặc Biệt, Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa.

Xin tri ân những Chiến sĩ Anh Hùng Cảnh Sát Đặc Biệt đã vì nước, vì dân, tận sức tận lực, trong mặt trận tình báo chống lại quân thù phương Bắc, Cộng Sản Hà Nội.

Tác phẩm “Trận Chiến Tình Báo, Phản Tình Báo Giữa VNCH/CIA và Tình Báo Cộng Sản Hà Nội” của tác giả Liên Thành là một hồ sơ Tình Báo quý giá nói lên những hoạt động thầm kín của các cơ quan Tình Báo Việt Nam Cộng Hòa, chống lại tình báo cộng sản Hà Nội.

Tác phẩm “Trận Chiến Tình Báo Và Phản Tình Báo”  của tác giả Liên Thành đã lột trần sự thật:

Kẻ thua cuộc thảm bại trong trận Chiến tình báo giữa cơ quan tình báo cộng sản Hà Nội và các cơ quan tình báo Việt Nam Cộng Hòa chính là tình báo cộng sản Hà Nội, chính là Tổng Cục 2 Tình Báo Chiến Lược cộng sản Bắc Việt.

Xin trân trọng giới thiệu “Trận Chiến Tình Báo, Phản Tình Bao, giữa VNCH/CIA và Tình Báo Cộng Sản Hà Nội” cùng với đồng bào Quốc nội và Hải ngoại.

Nam California ngày 30/4/2017

Giáo Sư Nguyễn Ngọc Ẩn

 

Categories: Uncategorized

0 Comments

Leave a Reply

Avatar placeholder

Your email address will not be published.