NỮ TÌNH BÁO VIÊN CỦA LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT ĐẶC BIỆT THỪA THIÊN-HUẾVỊ QUỐC VONG THÂN DƯỚI LÀN BOM TRÃI THẢM CỦA PHÁO ĐÀO BAY B-52.

TRÍCH TRẬN CHIẾN TÌNH BÁO, PHẢN TÌNH BÁO GIỮA VIỆT NAM CỘNG HÒA/CIA VÀ TỔNG CỤC TÌNH BÁO CỘNG SẢN HÀ NỘI 1955-1975. [TRANG 683-685]

Vào đầu tháng 4-1970 cơ quan Tỉnh ủy Thừa Thiên phái một nữ cán bộ từ cơ quan ở vùng gần Tà Bạt, A Lưới, thuộc quận miền núi Nam Hòa, về Huế công tác và mua một ít vật dụng cho cơ quan, trong đó cần mua một máy đánh chữ. Người nữ cán bộ này tên là Nguyễn Thị Gái. Sau nhiều ngày, Nguyễn Thị Gái đến được làng Đình Môn, mặt tiền lăng Vua Gia Long, vượt nguồn tả sông Hương, qua làng Vỹ Dạ thuộc Nam Hòa, điểm hẹn là làng Gia Lê Thượng, thuộc quận Hương Thủy, sẽ có giao liên nội thành đón vào thành phố.

Giao liên nội thành đến điểm hẹn đúng giờ và chở Nguyễn Thị Gái bằng xe Honda vào thành phố. Người giao liên nội thành đó chính là Lý Văn Bút, giáo sư trường Trung Học Hàm Nghi và cũng là Trung Úy QLVNCH biệt phái. Từ Dạ Lê Thượng vào Thành phố Huế chỉ là một đoạn đường ngắn, nhưng trước khi vào thành phố lại có một trạm kiểm soát rất chặt chẽ của lực lượng CSQG/Thừa Thiên-Huế, được tăng cường và phối hợp một số Quân Cảnh để kiểm soát cả dân sự và quân nhân, đó là trở ngại và là mối lo lớn của Lý Văn Bút.

Nhưng Lý Văn Bút không biết rằng có hai người còn lo hơn hắn, đó là tôi và Đại Úy Trương Công Ân, Trưởng phòng CSĐB. Chúng tôi mặc thường phục, cũng chở nhau bằng xe Honda chạy sau Lý Văn Bút để hộ tống cho Nguyễn Thị Gái, vì Nguyễn Thị Gái là cơ sở nằm vùng của chúng tôi. Cũng may, Lý Văn Bút và Nguyễn Thị Gái qua lọt trạm kiểm soát, nếu bị  chận hỏi lôi thôi, thì một trong hai chúng tôi phải can thiệp ngầm để Nguyễn Thị Gái khỏi bị bắt, như vậy có thể bại lộ công tác.

Sau mười ngày, Nguyễn Thị Gái trở lên cơ quan với nhiều vật dụng trong đó có chiếc máy đánh chữ. Trước khi Nguyễn thị Gái trở lên mật khu, theo quyết định của tôi, được Đại Úy Ân và Mr. Elwood CIA cố vấn phòng CSĐB đồng ý, chúng tôi yêu cầu pháo đài bay B-52 oanh tạc mật Khu Tỉnh Ủy Cộng sản Thừa Thiên.                                                           

Những trận mưa bom liên tục của pháo dài bay B-52  trút xuống khu vực cơ quan Tỉnh ủy Thừa Thiên. Những đợt oanh tạc này đã gây thiệt hại nặng nề nhân mạng, và cơ sở cho Tỉnh ủy Thừa Thiên.

Địa điểm trú đóng của Tỉnh Ủy Thừa Thiên bị phát giác và các phi cơ không lực HK oanh tạc rất chính xác, tại sao? Câu hỏi mà bao nhiêu năm rồi bọn giặc cỏ Việt cộng vẫn thắc mắc, tìm hiểu, mà không bao giờ có giải đáp đúng, thì giờ đây là câu trả lời:

– Chiếc máy đánh chữ do chúng tôi cung cấp hiệu Oliver, một máy phát làn sóng lên thẳng được chuyên viên kỹ thuật CIA khéo léo đặt trong máy đánh chữ. Máy phát làn sóng lên thẳng này vận hành trên căn bản cũng giống như máy của các đơn vị biệt kích nhảy toán, hoặc các phi công thường dùng để định vị trí khi cấp cứu, chi tiết hơn thì tôi không rõ.

Khi tôi giao máy đánh chữ cho Nguyễn Thị Gái và bí mật hộ tống Nguyễn Thị Gái vào vùng Dạ Lê để trở lại mật khu, là lúc máy bay không thám của HK bắt đầu bao vùng theo dõi và ghi nhận làn sóng. Sau đó là cuộc oanh kích dữ đội của không lực HK vào cơ quan Tỉnh Ủy Việt Cộng.

NGUYỄN THỊ GÁI NGƯỜI NỮ ĐIỆP VIÊN NẰM VÙNG CỦA LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT ĐẶC BIỆT BỘ CHỈ HUY CẢNH SÁT QUỐC GIA THƯA THIÊN-HUẾ ĐÃ: VỊ QUỐC VONG THÂN.

NHỮNG DÒNG LỆ TIẾC THƯƠNG, MỘT VÒNG HOA VÀ NHỮNG LỜI CẦU NGUYỆN CHO HƯƠNG LINH CHIẾN SĨ ĐIỆP BÁO CỦA NGÀNH CẢNH SÁT ĐẶC BIỆT BCH/CSQGTT-HUẾ, NGUYỄN THỊ GÁI ĐƯỢC ĐỜI ĐỜI YÊN NGHỈ Ở CÕI VĨNH HẰNG.

                                                                                 

Categories: Uncategorized

0 Comments

Leave a Reply

Avatar placeholder

Your email address will not be published.